Sunday, June 5, 2016

เผยความจริงที่มาภาพ แก๊งค์ลักพาตัวคนไปชำแหละเอาอวัยวะ

loading...

พหมายเลข 1 : ถูกอ้างว่าเป็นคนร้ายลักพาตัวเด็ก – ข้อเท็จจริง คือ ชายในภาพเป็นเจ้าของรถตู้ที่ไปรับเด็กชายคนหนึ่งที่โรงเรียนในจังหวัดหนองคายเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งพ่อเด็กว่าจ้างให้ไปรับลูกมาจากโรงเรียนครับ กรณีดังกล่าวเป็นเรื่องพิพาทสิทธิการปกครองบุตรครับ ชายดังกล่าวจึงไม่ใช่คนร้ายลักพาตัวเด็กแต่อย่างใดครับ ส่วนเรื่องสิทธิการปกครองบุตรทางครอบครัวทั้งสองฝ่ายได้เจรจาตกลงกันแล้วครับ

loading...

ภาพหมายเลข 2 : ถูกอ้างว่าเป็นขบวนการลักพาตัวเด็กมาตัดแขนขา ตัดอวัยวะในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคใต้ครับ ภาพนี้ตรวจสอบแล้ว เป็นภาพจากเวปไซค์ต่างประเทศครับ ไม่ใช่เหตุการณ์ที่เกิดในประเทศไทยครับ

ภาพหมายเลข 3 : ถูกอ้างว่าเป็นขบวนการลักพาตัวเด็กมาตัดแขนตัด ตัดอวัยวะในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือครับ – ข้อเท็จจริง ข่าวลือเรื่องการลักพาตัวคนไปตัดอวัยวะในภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีมานานแล้วครับ แต่ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วไม่ปรากฏว่ามีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น และไม่มีบุคคลสูญหายในลักษณะดังกล่าว ส่วนภาพนี้เป็นเหตุการณ์จากประเทศเพื่อนบ้านเมื่อสองเดือนที่ผ่านมาครับ เป็นกรณีเด็กเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเก็บวัตถุระเบิดมาเล่นแล้วเกิดระเบิดจนเสียชีวิตครับ
loading...

ภาพหมายเลข 4 : ถูกอ้างว่าเป็นรถตู้จับเด็กในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ครับ – ข้อเท็จจริงคือ ยังไม่มีเด็กหายในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ครับ และฝ่ายความมั่นคงได้แจ้งมาแล้วว่าข่าวเรื่องแก๊งค์รถตู้จับเด็กในพื้นที่ เป็นการออกข่าวลวงของผู้ไม่หวังดี เพื่อสร้างความหวาดกลัวในพื้นที่ครับ
***มูลนิธิกระจกเงา อยาก ให้สังคมมีความตระหนักต่อปัญหาจากข้อเท็จจริง ไม่มุ่งหวังสร้างความตระหนกตกใจจากข่าวลือครับ ภาพที่ท่านได้รับการแชร์มาขอให้ใช้วิจารญาณ ในการตัดสินใจครับ
1.ภาพที่ท่านได้รับมา ท่านสามารถนำไปค้นหาต้นฉบับที่มา จากเวปไซค์ google ได้ครับ จะทำให้ท่านทราบที่มาของภาพ นั้นๆครับ
loading...

2.การลักพาตัวคนมาเพื่อตัดอวัยวะ ไม่สามารถทำที่บ้านหรือตามท้องไร่ท้องนา เหมือนในภาพที่ถูกแชร์กันได้ครับ ต้องทำในโรงพยาบาลที่มีเครื่องไม้เครื่องมือ และบุคคลากรทางการแพทย์ครับจึงจะสามารถนำอวัยวะไปปลูกถ่ายได้ครับ สำหรับประเทศไทยยังไม่ปรากฏว่ามีขบวนการแบบนี้ครับ
3.หากมีการลักพาตัวเด็ก เพื่อไปตัดแขนตัดขา ตัดอวัยวะจริงๆ ตามภาพที่ถูกแชร์ ต้องเป็นข่าวใหญ่แล้วครับ อย่าไปคิดว่าจะปิดข่าวได้ครับ ทุกวันนี้ข่าวไวมากครับสำหรับในสังคมที่ทุกคนมีมือถือถ่ายภาพได้ แต่ข้อเท็จจริงคือ ยังไม่มีเหตุการณ์แบบนี้ในประเทศไทย มีแต่การนำภาพมาจากเวปไซค์ต่างประเทศมาแชร์แล้วเขียนข้อความไปเองครับ
loading...
Edit:http://thaidooz.blogspot.com/

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo. Mauris dictum libero id justo.

Test

© 2013 News In Thai. WP Converted by .
Proudly Powered by Blogger.